Xem tin tuc mới

Chỉnh sửa PDF dể như trong như WORD

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010
Nếu thường xuyên tải các tài liệu từ Internet về để nghiên cứu và học tập thì chắc chắn bạn thường gặp phải định dạng PDF nhưng ngặt nỗi bạn chỉ muốn lấy một đoạn hoặc muốn chỉnh sửa lại theo ý mình thì gặp nhiều khó khăn. Infix PDF editor sẽ giúp bạn trong vấn đề này.
Infix PDF Editor sẽ giúp bạn chỉnh sửa tài liệu PDF dễ dàng như trong Microsoft Word. Phần mềm Infix PDF Editor cung cấp rất nhiều công cụ như gõ tiếng Việt trong PDF (tính năng này hoạt động rất tốt), tìm kiếm và thay thế từ hoặc cụm từ, chỉnh sửa hình ảnh và màu sắc trong tập tin PDF, kiểm tra lỗi chính tả đối với tiếng Anh…
Phần mềm Infix PDF Editor 4.13 có dung lượng 20,43MB, bạn có thể tải bản dùng thử tại đây.
Sau khi tải về bạn tiến hành cài đặt và đăng ký cho chương trình, rồi khởi động Infix PDF Editor sẽ thấy một giao diện rất quen thuộc (giống với Microsoft Word) gồm có các menu File, Edit, View, Document, Text, Object, Tools, Help.
File
Menu này tập hợp các tính năng liên quan đến tập tin: New - mở mới, Open - mở tập tin, Save/Save as - lưu tập tin, Print-in, Export As - trích xuất ra các định dạng HTML, RTF, TIFF, JPEG, Preferences (lựa chọn về ngôn ngữ - Language, đơn vị của thước - Unit of measurement, tự động lưu tập tin để tránh trường hợp mất nội dung khi mất điện - Auto-save every).
Edit
Nhóm các tính năng trong menu này cho phép bạn chỉnh sửa nội dung trong tập tin PDF, gồm có: Undo - trở về thao tác trước đó; Cut, Copy, Paste - cắt, dán nội dung; Save Selection as PDF - lưu lựa chọn thành PDF; Insert Image - chèn hình ảnh (lưu ý: bạn cần chèn hình vào một khoảng trống không có nội dung); Extract Image - trích xuất hình ảnh ra các định dạng thông dụng; Replace Image - thay thế hình ảnh hiện thời thành hình ảnh khác; Find - tìm kiếm và thay thế những từ hoặc cụm từ, bạn nhập từ và cụm từ vào hai ô Find, Replace; Check Spelling -kiểm tra lỗi chính tả đối với các ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Ý nhưng chưa hỗ trợ tiếng Việt.
View
Các tính năng về hiển thị nội dung của tập tin PDF như Zoom In - phóng to, Zoom Out - thu nhỏ, Fit Width (Fit Visible) - làm cho vừa với chiều ngang của màn hình, Bookmarks - hiển thị cửa sổ bookmark, Toolbars - cho phép hiển thị (hoặc ẩn) các thanh công cụ: Standard, Edit Toolbar, Text Format, Object Alignment, Translation, Navigation, Drawing.
Document
Menu gồm tập hợp các tính năng: Insert Document - chèn một trang của tập tin PDF khác vào trước (Before) hoặc sau (After) trang của tập tin hiện tại; Properties - xem các thông tin về tiêu đề (Title), chủ đề (Subject), tác giả (Author), ngày tạo (Created)…; Security - bảo mật tập tin PDF, bạn chọn mức độ bảo mật tại ô Security Level, rồi điền mật khẩu vào các ô tại mục Password; Fonts - xem các font chữ; Create Bookmarks - tạo ra cửa sổ bookmarks.
Riêng ở mục Pages: Insert New - thêm một (hoặc nhiều) trang PDF mới; Extract - trích xuất một vài trang PDF từ tập tin gốc; Delete - xóa trang PDF; Rotate - quay trang PDF; Resize - thay đổi kích thước trang.
Text
Nhóm các tính năng trong menu này tương tự như các tính năng trong menu Format của Microsoft Word, gồm có Font, Size - cỡ chữ, Align (Align Vertical) - canh chỉnh nội dung, Superscript - chỉ số trên, Subscript - chỉ số dưới, Underline Options - thiết lập kiểu chữ gạch dưới, Letter Spacing - khoảng cách giữa các từ, Line Spacing - khoảng cách giữa các dòng, Pharagraph Spacing - khoảng cách giữa các đoạn văn, Charater Palette - chèn các ký hiệu, ký tự đặc biệt.
Object
Menu này gồm có các tính năng: Bring to Front - đưa đối tượng lên trên, Send to Back - đưa đối tượng ra sau, Align - canh chỉnh, Group Selection - nhập nhiều đối tượng thành một nhóm (bạn nhấn giữ nút Shift để chọn các đối tượng), Hide Selection - ẩn đối tượng.
Tools
Ngoài ra, các công cụ nêu trên thì trong menu Tools của chương trình còn có một số công cụ giúp việc chỉnh sửa nhanh chóng hơn như Hand Tool - di chuyển trang bằng tay, Crop Tool () - cắt xén một phần văn bản, Sticky Note Tool () - thêm những ghi chú, Hyperlink Tool () - thêm liên kết cho đối tượng, Selection Tool () - chọn đối tượng, Text Tool () - thêm văn bản, Pencil () - bút chì để vẽ, Line Tool - vẽ đường thẳng, Rectangle (Lines, Circles) - vẽ hình chữ nhật (đường thẳng, hình tròn), Pen () - bút vẽ đa giác.
Khi đã quen với các tính năng của các menu và các công cụ nêu trên, bạn hãy nhấn nút Open để mở tập tin PDF để bắt đầu công việc chỉnh sửa.
Sau khi hoàn thành, bạn nhấn vào nút Save để lưu lại những thay đổi đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang